ความรู้เรื่องเกษตร

   

 ปลูกมะนาวยังไงให้ผลดก…?




 

การจะปลูกมะนาวให้ได้ผลดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะคะ บางคนประสบปัญหา ต้นไม่โตแคระแกรน ลูกก็ไม่ติดมีแต่ใบ รวมไปถึงโรครุมเร้าทั้งแคงเกอร์เอยหนอนชอนใบเอยและอื่นๆ

วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆให้เกษตรกรสามารถปลูกมะนาวได้แบบสบายใจและได้ผลผลิตที่ดี…แล้วเพียวจะมาช่วยให้มะนาวติดผลดกและห่างไกลโรคได้ยังไงมีคำตอบมาฝากคะ!”

ขั้นตอนง่ายๆสำหรับเกษตรกรมือใหม่ที่กำลังสนใจที่จะปลูกมะนาว ดังนี้คะ

  1. คัดเลือกกิ่งพันธ์ที่ต้องการปลูก ควรเลือกพันธ์ุที่ทนโรคและดูแลไม่ยาก ซึ่งมะนาวที่เกษตรกรปลูกส่วนใหญ่ก็จะเป็นพันธุ์ แป้นพวง แป้นพิจิตร มะนาวไร้เมล็ดตอนนี้ก็ได้รับความนิยมมากๆเลยละคะ

  2. เตรียมดินให้พร้อมสำหรับการเพาะปลูก หากดินขาดการบำรุงมาเป็นเวลานาน ควรทำการปรับสภาพดินให้มีความเหมาะสมก่อนนะคะ เพื่อให้มะนาวได้รับสารอาหารทางรากอย่างเพียงพอคะ*แนะนำ เพียวกู๊ด ในการช่วยปรับสภาพดินคะ

  3. หลังจากที่ทำการปลูกมะนาวเรียบร้อยแล้ว ควรให้ปุ๋ยเป็นระยะตามช่วงอายุคะ และหากเกษตรกรต้องการเพิ่มผลผลิตและต้องการให้มะนาวติดดอกออกผลสมบูรณ์แนะนำให้ฉีดพ่นเพียว 1 เพื่อกระตุ้นให้มะนาวมีโครงสร้างเซลล์ที่แข็งแรงและสร้างภูมิต้านทานโรคแมลงคะ

  4. เมื่อต้องการให้ปุ๋ยทางใบกับมะนาวแนะนำให้ฉีดพ่น เพียวผง ควบคุ่กับ เพียว1 ใบการให้อาหารพืชทางใบ มะนาวจะได้รับสารอาหารเต็มทีและพร้อมที่จะติดดอกออกผลแน่นอนคะ

ลองใช้เพียวเป็นตัวช่วยในการปลูกมะนาวดูนะคะ รับรองว่าได้ผลดีแบบคลาดไม่ถึงแน่คะ

#อาหารเสริมพืช #ปุ๋ยน้ำ #ปุ๋ยผง #ผักสวนครัว# เกษรอินทรีย์#ปุ๋ยอินทรีย์ #ปุ๋ยชีวภาพ #ปลูกมะนาว

ผู้เข้าชม : 988