ถาม-ตอบเกี่ยวกับสินค้า

   

 ส้มผลร่วง เพราะขาดธาตุอาหาร เพียวช่วยได้???




 

ส้มผลร่วง เพราะขาดธาตุอาหาร เพียวช่วยได้

โรคผลร่วงของส้มเกิดจากอะไร และวิธีการป้องกันผลร่วงในพืชไม้ผล


          การร่วงของผลไม้เกิดจากการผลิตเอทธิลีน(ethylene) ของต้นพืชตรงส่วนข้อต่อที่ขั้วของผลไม้เอทธิลีนที่เกิดขึ้นเนื่องจากพืชขาดธาตุแคลเซียม(บางแห่ง บางจุด)ที่บริเวณข้อต่อขั้วผลไม้

เมื่อพืชเหล่านั้นเวลาขาดธาตุแคลเซียมทำให้ผลร่วง จะแสดงอาการให้เราเห็น สาเหตุของการขาดแคลเซียมการขาดแคลเซียมเฉพาะแห่งในต้นพืช จะเป็นที่ส่วนใดของผลก็ดีในส่วนของลำต้นหรือภายในผลก็ดี ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดในช่วงที่พืชกระทบแล้งเมื่อเราให้น้ำพืชหรือฝนตก พืชจะเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาอันสั้นนั้นจะทำให้พืชขาดแคลเซียม ปัญหาการขาดแคลเซียมนี้จะขยายผลต่อไปอีกถ้าเราใส่ปุ๋ยไนโตรเจนอัตราสูงให้กับพืชอยู่ก่อนแล้ว สภาพแวดล้อมดังกล่าวนี้เป็นเหตุของการเกิดปัญหาการขาดแคลเซียมได้เนื่องจากว่าพืชไม่สามารถ สะสมแคลเซียมภายในต้นพืชได้เนื่องจากแคลเซียมเป็นธาตุที่ไม่เคลื่อนย้ายตัวในพืชนั่นเองพืชจึงต้องการแคลเซียมอย่างต่อเนื่องและอย่างสม่ำเสมอ และเหตุผลอีกประการก็คือไม่มีธาตุอาหารชนิดอื่นใดที่จะมาทดแทนได้ การปฏิบัติเมื่อสังเกตเห็นอาการขาดแคลเซียม เช่น ขณะที่ผลร่วง เป็นต้น

วิธีแก้ไขการขาดแคลเซียม ที่เกิดกับพืชเหนือผิวดินขึ้นมา การพ่นแคลเซียมทางใบทุก ๆ 5-7 วันหลังจากผลเริ่มร่วง การใช้ผลิตภัณฑ์แคลเซียม-โบรอนโดยเลือกแคลเซียมที่มีประสิทธิภาพและเปอร์เซ็นต์สูง พ่นอย่างน้อย 3-4 ครั้ง หรือพ่นจนกว่าผลจะหยุดร่วง หมายเหตุ การใช้แคลเซียมฉีดพ่นให้กับพืชต้องแน่ใจว่าระดับโบรอนในพืชต้องมีเพียงพอ

หรือแนะนำให้ใช้เพียวผง บำรุงต้นส้ม ให้ต้นส้มสมบูรณ์แข็งแรง ขั้วส้มเหนียว

โดยการฉีดพ่นด้วยเพียวผงอาหารพืชเพราะเพียวผงตัวเดียวมีธาตุอาหารหลัก ธาตุอาหารรองครบถ้วนและยังมีสารป้องกันโรคและแมลงอยู่ด้วย

 

การใส่ปุ๋ยทางราก พืชจะดูดไปใช้ได้ไม่เต็มที่เพราะต้องสูญเสียไปกับน้ำและอากาศ แต่ถ้าให้ปุ๋ยทางใบอย่างเพียวผงพืชจะดูดอาหารนำไปใช้ได้ทันที ทำให้พืชโตเร็วกว่า แข็งแรงมากกว่าและยังไม่ทำให้ดินเสีย ไม่อันตรายด้วย

 

ถ้าเทียบกับแคปซูลนาโนที่เม็ดเล็กๆเพียวผงมีปริมาณสารอาหารที่ครบถ้วนกว่า เข้มข้นมากกว่าและยังมีสารป้องกันโรคแมลงอยู่ในซองด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าใช้แล้วเห็นผลชัดเจนแน่นอน รับประกันตัวเดียวอยู่

สั่งซื้อสินค้า ออนไลน์ (คลิ๊ก)

                                                                                   

 


#เพียวผง#ปุ๋ยผง#อาหารเสริมพืช#เพียว#เพียวเอ็กซ์#เพียวX#purex#สารอินทรีย์กำจัดโรค#สารอินทรีย์กำจัดแมลง#สารป้องกันแมลง#สารป้องกันแมลงศัตรูพืช#โรคพืช#ศัตรูพืช#สารกำจัดศัตรูพืช#โรคแมลงศัตรูพืช#สารปราบศัตรูพืช#แมลงศัตรูพืช

 

ผู้เข้าชม : 565