ถาม-ตอบเกี่ยวกับสินค้า

   

 หยุดโรคข้าวใบขาว ที่เป็นแล้วลามทั้งทุ่ง ได้!! ด้วยเพียวผง และเพียวX??




 

หยุดโรคข้าวใบขาว ที่เป็นแล้วลามทั้งทุ่ง ได้!! ด้วยเพียวผงและเพียวX??”

 

     โรคใบขาวเกิดจากหนอนห่อใบข้าว(หนอนม้วนใบ)จะเข้าทำลายแปลงนา เป็นไปแบบไฟลามทุ่ง  ซึ่งหนอนห่อใบข้าว เป็นแมลงศัตรูข้าวที่มักพบระบาดหลังจากการระบาดรุนแรงของเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลเนื่องจากมีการใช้สารฆ่าแมลงในการลดความเสียหายของผลผลิตข้าวอย่างกว้างขวาง ทำให้ศัตรูธรรมชาติของหนอนห่อใบข้าวซึ่งมีจำนวนมากในนาข้าวถูกทำลายเกิดการเสียสมดุลของระบบนิเวศในนา

ลักษณะการทำลาย

หนอนที่ฟักออกจากไข่ใหม่ๆจะคลานไปยังฐานใบข้าวซึ่งยังไม่คลี่และเริ่มกัดกินใบข้าวโดยอาศัยกัดกินอยู่ในใบข้าวที่ห่อ และสร้างใยเหนียวจากปากดึงขอบใบข้าวทั้งสองด้านเข้าหากันเกิดเป็นใบม้วนห่อหุ้มตัวหนอนและกัดกินเนื้อเยื่อที่ผิวใบข้าวส่วนที่เป็นสีเขียวอยู่ภายในใบที่ห่อจนเหลือแต่เยื่อบางๆเป็นทางสีขาวไปตามความยาวของใบ พบการทำลายตั้งแต่เริ่มปักดำใหม่ๆ จนถึงระยะออกรวงการทำลายจะรุนแรงมากในแปลงที่ใส่ปุ๋ยไนโตรเจนสูงและมีการใช้สารฆ่าแมลงกลุ่มที่มีพิษสูงต่อศัตรูธรรมชาติการทำลายในระยะข้าวตั้งท้องอาจทำให้เมล็ดข้าวลีบ

แนวทางการป้องกันกำจัด

1. การระบาดของหนอนห่อใบข้าวจะรุนแรงในแปลงที่มีการใส่ปุ๋ยไนโตรเจนสูงๆ จึงควรแบ่งใส่ปุ๋ยหลายครั้ง และลดปริมาณลง หรือควรงดการใส่ปุ๋ยที่มีไนโตรเจนสูงๆ ในขณะที่เริ่มพบการระบาดของหนอนห่อใบข้าว

2. ต้นข้าวที่อยู่บริเวณร่มเงาของต้นไม้จะถูกทำลายมากกว่าบริเวณอื่นและควรมีการกำจัดวัชพืชบริเวณรอบแปลงเพื่อป้องกันการขยายพันธุ์ของหนอนห่อใบข้าวในพืชอาศัย

3. หนอนห่อใบข้าวมีศัตรูธรรมชาติที่คอยควบคุมอยู่หลายชนิดหากพบหนอนห่อใบข้าวระบาดเพียงเล็กน้อย จึงไม่ควรใช้สารเคมีฉีดพ่นเพราะจะทำให้หนอนระบาดรุนแรงมากขึ้น

4. การใช้สารเคมีชนิดเม็ดหว่านในนาข้าวไม่สามารถกำจัดหนอนห่อใบข้าวได้ควรใช้สารเคมีฉีดพ่นจะได้ผลดีกว่า สารเคมีที่แนะนำ เช่น เบนซัลแทป (แบนคอล),ฟิโปรนิล (แอสเซนต์), คาร์โบซัลแฟน (พอสซ์)โดยฉีดพ่นเมื่อพบว่าใบถูกทำลายมากกว่า 15%

 

   สำหรับเกษตรกร กลัวอันตรายจากสารเคมีที่เป็นอันตรายทั้งต่อคนฉีด ผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อมแล้วละก็วันนี้เรามีเทคนิคการดูแลนาให้ห่างไกลโรคหนอนม้วนใบ ด้วยการดูแลแบบง่ายๆด้วยสารอินทรีย์ 100% อย่างเพียวผง คู่กับ เพียวเอ็กซ์ ในการดูแลนาข้าวเพราะเพียวผงเป็นอาหารพืชที่มีธาตุอาหารหลัก และธาตุอาหารรองครบถ้วน จะทำให้ได้ข้าวเต็มรวง รวงแน่นไม่มีเม็ดลีบช่วยเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้น และที่สำคัญเมื่อ นำเพียวเอ็กซ์ฉีดไปพร้อมกับเพียวผงจะทำหน้าที่ป้องกันและยับยั้งโรคและแมลงต่างๆที่จะเข้ามาทำลายแปลงข้าวได้อย่างอยู่หมัด บอกได้คำเดียวเลยว่า ชุดเดียวครบจบทุกปัญหาการเกษตร ค่ะ

 ใครที่ยังไม่รู้จักเพียวเอ็กซ์ แนะนำกันง่ายๆตามคุณสมบัติดังนี้ค่ะ

 ป้องกันขั้นสุดยอดด้วย เพียวXเอ็กซ์  สารอินทรีย์ป้องกันกำจัดโรคแมลงศัตรูพืช

ที่ช่วยกำจัดแมลงศัตรูพืชได้ทุกชนิดและป้องกันโรคที่เกิดจากเชื้อราได้ดีอีกด้วย 

วิธีใช้ก็ง่ายมากๆ 

    เพียงนำ เพียวXเอ็กซ์ 1 ซอง ผสมกับน้ำ 100 ลิตรสามารถฉีดพ่นได้ถึง 4 ไร่ ซึ่งราคาถูกมากเมื่อเทียบกับสารเคมีหรือยาฆ่าแมลงที่เคยใช้ และที่สำคัญ ปลอดภัยต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม เพราะสกัดจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเกษตรกรสามารถผสมกับสารชนิดอื่นได้ทุกชนิดจึงช่วยลดต้นทุนค่าแรงในการฉีด 

หากช่วงที่มีการระบาดอย่างหนักแนะนำฉีดเข้มขึ้นขึ้น หรือฉีดบ่อยขึ้นและติดต่อกัน อย่างน้อย 3 สัปดาห์จะช่วยกำจัดไข่ของหนอนให้หมดไป และป้องกันการกลับมาเมื่อฉีดอย่างสม่ำเสมอ

สั่งซื้อสินค้า ออนไลน์ (คลิ๊ก)

                                                                                   

 


#เพียวผง#ปุ๋ยผง#อาหารเสริมพืช#เพียว#เพียวเอ็กซ์#เพียวX#purex#สารอินทรีย์กำจัดโรค#สารอินทรีย์กำจัดแมลง#สารป้องกันแมลง#สารป้องกันแมลงศัตรูพืช#โรคพืช#ศัตรูพืช#สารกำจัดศัตรูพืช#โรคแมลงศัตรูพืช#สารปราบศัตรูพืช#แมลงศัตรูพืช

 

 

ผู้เข้าชม : 2808