ข่าวสารเรื่องเกษตร

   

 สินค้าออร์แกนิกไทยโดนใจสิงคโปร์-พาณิชย์เร่งผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐาน




 

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เข้าเยี่ยมชมการขายสินค้าออร์แกนิกของร้าน mahota ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เกตขนาดใหญ่สำหรับสินค้าออร์แกนิก และขายสินค้าออร์แกนิกมากว่า 30 ปี

มีสาขาในหลายประเทศทั้งจีน และญี่ปุ่น และพบว่าทางร้านมีการนำเข้าสินค้าจากทั่วโลก รวมทั้งจากประเทศไทยมาจำหน่าย มีทั้งกลุ่มอาหาร และกลุ่มที่ไม่ใช่อาหาร โดยสินค้าไทยที่มีการวางขายในร้านนี้ เช่น ผัก ผลไม้ ข้าว ของขบเคี้ยว และชุดเครื่องแกง เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นที่นิยมของคนสิงคโปร์เป็นอย่างมาก

“ปัจจุบันเทรนด์ออร์แกนิกกำลังมาแรงมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งไม่ได้สนใจในเรื่องราคา แต่สนใจในเรื่องคุณภาพและสุขภาพมากกว่า จึงเป็นโอกาสสำหรับสินค้าไทยที่จะขยายตลาดส่งออกได้เพิ่มขึ้น แต่ต้องทำให้ได้มาตรฐาน และมีปริมาณที่สามารถป้อนตลาดได้อย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ มีแผนที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรทำการเพาะปลูกพืชผัก ผลไม้ เกษตรอินทรีย์ให้เพิ่มมากขึ้น เพราะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่ากับการลงทุน จากการที่ไม่ต้องเจอกับสารเคมีที่เป็นพิษและเป็นอันตรายต่อตนเอง และยังเป็นการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงสอดคล้องกับทิศทางของโลกที่เน้นการปกป้องสิ่งแวดล้อม และสร้างสังคมคุณภาพดีและสังคมขยะเหลือศูนย์ (Zero Waste)

สินค้าทุกอย่างที่ขายในร้านจะเป็นของที่มาจากธรรมชาติ เป็นมิตรต่อธรรมชาติ หรือจะเป็นสินค้าที่รีไซเคิลได้ เช่น จาน ชาม ช้อน ส้อม เป็นต้น โดยทางร้านตั้งใจทำอีกหลายสาขา และกำลังจะเปิดสาขาที่ใหญ่กว่านี้ภายในกลางปีนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแนวโน้มกำลังมาแรงจริงๆ และผู้ประกอบการไทยควรจะศึกษาเอาไว้

_______________________________________

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://mgronline.com/business/detail/9610000024412
_______________________________________

ท่านสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร สาระความรู้และแลกเปลี่ยนเคล็ดลับ เกร็ดความรู้ทางการเกษตรได้ที่ www.kasetnews.com "คลังความรู้คู่เกษตรกร" และชมรายการย้อนหลังของช่องเกษตรนิวส์ได้ 
youtube.com/kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2kKXf5H
Instagram : @kasetnews หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2k29lds

#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ออร์แกนิก

ผู้เข้าชม : 1586