ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 แตงกวาลูกสวย ขาวกรอบ มีเท่าไหร่ไม่พอขาย!




 

สารอินทรีย์ราคาแพงแค่ไหนก็เทียบไม่ติดกับ “เพียวผง” ที่ประสิทธิภาพขั้นเทพ ที่ช่วยเพิ่มผลผลิตแตงกวาให้พี่ธีรศักดิ์ใหญ๊ใหญ่

ปลูกแตงกวาในช่วงนี้เกษตรกรหลายคนน่าจะประสบปัญหาเรื่องราน้ำค้างเป็นส่วนใหญ่ ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกลงต่อเนื่องจึงเป็นองค์ประกอบที่เพิ่มความเสี่ยงให้เกิดโรคได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

โดยเชื้อราชอบสภาพความชื้นสูง ฝนตกชุก น้ำค้างจัด ไม่ทนทานต่อแสงแดดจัด เจริญเติบโตได้ดีที่อุณหภูมิ 4-24 องศาเซลเซียส หากกรณีปลูกนอกโรงเรือนก็จะควบคุมสภาพอากาศได้ยาก ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงต่อแมลงศัตรูพืชนานาชนิด

จนกลายเป็นที่มาของการนำ “เพียวผง” มาใช้จากคำแนะนำของญาติๆ

ด้วยความที่แตงกวานั้นสามารถเก็บผลผลิตชนิดที่เรียกได้วันต่อวัน จึงต้องปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจากคำแนะนำของทางบริษัทแนะนำมา โดยแรกๆ นั้น ฉีดอาทิตย์ละครั้ง พอออกดอกออกผลก็เริ่มถี่ขึ้นมาหน่อยคือ 5 วันครั้ง จนติดลูกต่อเนื่องให้ฉีด 3 วันครั้ง

ความแตกต่างคือต้นแข็งแรง ใบใหญ่ขึ้น ติดดอกดีไม่ร่วงง่าย ซึ่งจะเห็นได้ภายในวัน 1-2 วันหลังจากฉีดและที่ตอบโจทย์ได้โดนใจพี่ธีรศักดิ์มากที่สุดคือ เชื้อราหรือราน้ำค้างหายไปในทันที โดยที่เราแนะนำให้ฉีดตั้งแต่เริ่มต้นปลูก

ฝนตกแบบนี้ก็ยังอุ่นใจเพราะไม่ต้องระแวงเรื่องโรคและแมลง แถมยังได้แตงกวาลูกสวย ไซส์ตามที่ตลาดต้องการ ซึ่งเก็บเกี่ยวได้ทุกวันๆ ละ 100 กิโลกรัมหรือมากกว่านั้น

เรื่องรายได้ต้องบอกว่าปลูกแตงกว่าเพียงแค่ 2 งาน แต่ทำเงินเกือบ 60,000 บาทต่อเดือน ซึ่งต้นทุนการผลิตนั้นเหลือไม่ถึง 3,000 บาทด้วยซ้ำ เพราะไม่ต้องพึ่งเคมีและสารเร่งตัวอื่นๆ สบายกว่าทำโรงงานเยอะเลย

ลดต้นทุนได้ เพิ่มผลผลิต สารอินทรีย์ขั้นเทพตัวจริงต้อง “เพียวผง”

————————————-

เพียว! นวัตกรรมเพื่อการเกษตร”
สนใจโทร. 02-104-9999, 085-142-1133
www.kasetpure.com Line : @kasetpure หรือคลิ๊กที่ http://line.me/ti/p/%40kasetpure
แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่
Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi
App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC
Instagram : @kasetpurepure
Youtube : youtube.com/kasetpurepure

#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวอาหารเสริมพืช #สารอินทรีย์กำจัดแมลง #ตัวเดียวจบครบทุกการบำรุงพืช #สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #kasetnewsshop #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #แตงกวา

ภาพประกอบอื่น ๆ

ผู้เข้าชม : 290