ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 ยายืดไม่ต้องใช้ถั่วฝักยาว..ยาวได้อีก(ถ้าฉีดเพียว)




 

สำหรับใครที่คิดอยากจะปลูกถั่วฝักยากเป็นอาชีพเสริมหรือปลูกไว้กินที่บ้าน รบกวนอ่านอันนี้ให้จบเลยเพราะเราจะแนะนำวิธีการปลูกให้ยาววววว..โดยไม่ต้องใช้สารเคมีแม้แต่หยดเดียว


ยุคสมัยนี้หลายคนให้ความสนใจเกี่ยวกับการปลูกผักเองที่บ้านมากขึ้นเยอะ โดยเฉพาะคนเมืองที่มีพื้นที่ปลูกน้อยแต่สำหรับชาวบ้านต่างจังหวัดทำกันเป็นล่ำเป็นสันนั้นสร้างรายได้มากมาย ซึ่งน้อยคนนั้นที่จะไม่ใช้ยายืดเพื่อให้ฝักนั้นยาวสวยงามขายได้ราคา

พี่เพียงจันทร์ เจียมศิริ แม่บ้านที่อยู่ว่างๆ ก็จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นเกษตรกร 100% แล้ว จนตอนนี้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้ประจำอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ที่จะมาบอกเล่าให้เกษตรกรทั่วไปในวันนี้คือเทคนิคการปลูกถั่วฝักยาวโดยไม่ต้องใช้สารเคมีแม้แต่หยดเดียว ซึ่งบางคนบอกว่าเว่อร์ไปโม้ไปไหม เราก็เลยเชิญชวนแวะมาดูที่สวนเลยก็ได้มาๆๆ

เริ่มต้นจากการนำเมล็ดพันธุ์ถั่วฝักยาวเอาไปแช่เพียวผงเป็นเวลา 1 คืน เพื่อเสริมสารอาหารให้กับพืชได้โตเร็วโตไว ซึ่งหลังจากนั้นนำไปหยอดที่หลุมประมาณ 4-5 เม็ดต่อหนึ่งหลุม โดยจะทำร้านหรือทำเป็นเสาตั้งตรงแล้วแต่ความสะดวก

โดยการฉีดเพียวผง 1 ซองให้ผสมน้ำ 200 ลิตร ซึ่งสามารถแบ่งฉีดได้ถึง 4-6 ไร่ โดยฉีดพ่นเป็นละอองฝอยๆ ทุก 7-10 วันสำหรับถั่วฝักยาว จะช่วยเสริมธาตุอาหารให้กับถั่วนั้นโตเร็ว ฝักยาว เก็บเกี่ยวได้ไวขึ้น ปกติแล้วถั่วฝักยาวจะเก็บเกี่ยวในเวลา 45-50 วัน แต่นี่ 40 วันก็เริ่มเก็บขายได้แล้ว

ต้นสูงฝักยาวมากจนใครไปใครมาก็ต้องแวะถามแวะขอซื้อกันด้วยทั้งนั้นและเราย้ำว่าไม่ใช้สารเคมีแม้แต่หยดเดียว เพราะเราใช้น้ำหมักที่ได้จากพืชผลในสวนและเพียวผงแค่นั้นเอง

นอกจากนี้ที่สวนยังมีพืชอีกหลายชนิดทั้ง กล้วย-หน่อไม้-ชะอม-มะนาวฯ ทั้งหมดนี้ก็ใช้เพียวผงด้วยกันทั้งหมดซึ่งได้ผลผลิตดีทุกชนิด ขอย้ำว่าทุกชนิด ถูกและประหยัดมาก ใช้ก็ง่าย ฉีดสบายไม่มีสารตกค้าง

..ยายืดไม่ต้องซื้อ ถั่วฝักยาวยาวได้แบบง่ายๆ แค่ฉีด “เพียวผง”

————————————-
เพียวผง X เพียวเอ็กซ์ คู่หูการทำเกษตรอันดับ 1”

สนใจโทร. 02-104-9999, 085-142-1133

Line : @kasetpure หรือคลิ๊กที่ http://line.me/ti/p/%40kasetpure

แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่

Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

App Store หรือคลิ๊กที่ http://apple.co/2sPs3rC

Instagram : @kasetpurepure

Youtube : youtube.com/kasetpurepure

#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวเวิร์ค #เพียวอาหารเสริมพืช #สารอินทรีย์กำจัดแมลง #ตัวเดียวจบครบทุกการบำรุงพืช #เพิ่มผลผลิตคูณ2 #สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #ถั่วฝักยาว

ภาพประกอบอื่น ๆ

ผู้เข้าชม : 990