ถาม-ตอบเกี่ยวกับสินค้า

   

 พืชต้องกินวิตามินมั้ย? เรามีคำตอบ




 

จะพูดถึงแร่ธาตุที่อยู่ในดินที่เป็นอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชแล้วละก็ หลายคนอาจจะนึกถึงแค่ไนโตรเจน(N) ฟอสฟอรัส(P) และโพแทสเซียม(K) แต่จริง ๆ แล้วยังมีธาตุอาหารอีกมากมายหลายชนิดที่อยู่ในดิน

ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเจริญเติบโตของพืช เปรียบเสมือนคนเราที่ต้องได้รับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่แล้ว แต่ก็ยังคงต้องการวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

โดยสาเหตุที่จะทำให้ธาตุอาหารเหล่านี้หายไปจากดินคือ เวลาเราปลูกพืช พืชก็จะดูดธาตุอาหารเหล่านี้ไปสะสมในส่วนต่าง ๆ เช่น ยอด ดอก ผล ลำต้น ใบ ฯ พอถึงเวลาเก็บเกี่ยว ธาตุอาหารที่สะสมอยู่กับพืชก็จะถูกนำออกไป

หรือแม้กระทั่งธาตุอาหารที่ละลายน้ำได้ก็จะถูกชะล้างออกไปด้วย ไนโตรเจนบางส่วนอาจสูญหายระเหยออกไปเมื่ออยู่ในรูปแบบของแก๊ส ฟอสฟอรัสและโพแทสเซียมบางส่วนจะถูกดินตรึงไว้ทำให้พืชดูดไปใช้งานได้น้อย

แล้วจะหาวิตามินพืชได้จากไหน?!

#เพียว2 วิตามินพืชที่มีอายุอานามมากว่า 7 ปี ในขวดนี้ประกอบไปด้วย แคลเซียม, แมกนีเซียม, กำมะถัน อาหารเสริมอีก 8 ธาตุ โดยให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม

- ผลผลิตดีขึ้น ลดปัญหาขาดธาตุอาหารในดิน
- เพิ่มปริมาณแป้ง น้ำตาล น้ำหนักดี ผิวสวย ผลใหญ่
- ช่วยให้ต้นแข็งแรง ลดปัญหาโรคและแมลง


สมัยนี้ใครๆ ก็ใช้อาหารพืชทางใบกันทั้งนั้น เพื่อช่วยให้พืชสามารถดูดธาตุอาหารได้โดยตรงและได้มากกว่าดูดซึมทางรากอีกด้วย จะช่วยให้พืชฟื้นตัวจากการขาดธาตุอาหารได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย


สนใจสอบถามโทร 02-104-9999,087-548-5577
www.kasetpure.com
@KasetPure

ผู้เข้าชม : 161