ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 ลุงวิมล เด่นกระจ่าง เกษตรกรผู้ปลูกมะนาวแห่งอ.เมือง จ.สระแก้ว




 

น้ำเยอะผิวสวยเนียนกริ๊บ เรื่องจิ๊บๆ ที่มือใหม่ทำได้

แม้จะเคยทำอาชีพเกษตรกรรมมาสารพัดชนิด มีแค่มะนาวเพียงอย่างเดียวที่ลุงวิมลไม่เคยเตะต้องมาก่อน จึงศึกษาและลองผิดลองถูกด้วยตนเองจนประสบความสำเร็จ ซึ่งได้มีลูกมือชั้นยอดอย่างผลิตภัณฑ์เพียวที่ช่วยให้การปลูกมะนาวสำหรับมือใหม่นั้นกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆ

อดีตผู้ใหญ่บ้านที่เกษียณอายุราชการตัดสินใจผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัว ซึ่งเมื่อก่อนก็ทำเกษตรกรรมควบคู่กับการเป็นผู้ใหญ่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นปลูกข้าวหรือปลูกผักสวนครัวมาก่อน แต่ปัจจุบันอายุอานามก็มากแล้วจึงเลือกจะปลูกพืชที่ดูแลง่ายอย่างมะนาว ซึ่งมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

แน่นอนว่าถ้าอยากจะลองปลูกมะนาวก็อยากลองด้วยตัวเอง ถ้าไปถามคนอื่นเขาก็บอกอีกอย่างคนนั้นก็บอกอีกอย่าง ซึ่งไม่มีความชัดเจนในข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น ลุงวิมลจึงได้ลงมือศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเองจากโทรศัพท์บ้างอะไรบ้าง ลองผิดลองถูกก็มีซึ่งก็มีบ้างที่ท้อแท้ในการทำอาชีพนี้

ในที่สุดความพยายามที่ทำมาทั้งหมดกับการปลูกมะนาวยังไม่สูญสิ้นไปสะหมด เมื่อลุงวิมลได้เจอกับผลิตภัณฑ์เพียวในโทรทัศน์ ซึ่งเคยได้ยินเขาบอกกันมาต่อๆ ว่าตัวนี้สามารถช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพในการเจริญเติบโตของพืชได้เป็นอย่างดีและสามารถใช้ได้กับพืชทุกชนิด

ทำให้ต่อมาลุงวิมลจึงได้เลือกซื้อเพียวผงมาทดลองใช้ ซึ่งผ่านไปเพียง 4-5 วัน มะนาวเริ่มแตกกิ่ง แตกใบอ่อน ออกดอกให้เห็นเต็ม 2 ตา กันเลยทีเดียวและพอเมื่อฉีดมาได้จนลูกมะนาวออกมาปรากฏว่ามันออกให้เต็มไปหมด แม้ว่าจะอายุเพียงปีเศษๆ ยังดกมากถึงเพียงนี้ ออกลูกได้ออกลูกดีไม่มีวันเหนื่อย

ซึ่งสิ่งที่ตามมาและประทับใจเอามากๆ คือประหยัดปุ๋ยมากกว่าเดิม ยาหรือสารเคมีก็ไม่ต้องใช้ แม้แค่โรคแคงเกอร์นั้นก็ไม่มีมารบกวน ถึงจะมีก็น้อยมากจนหาแทบไม่เจอด้วยซ้ำ จนถึงปัจจุบันบอกได้เลยว่าตลอดกว่า 7 ปี เพียวไม่เคยทำให้ลุงวิมลผิดหวังเลยสักนิดและยืนยันว่าจะใช้ต่อไปจนกว่าจะเลิกเป็นเกษตรกร!!

– ลุงวิมล เด่นกระจ่าง เกษตรกรผู้ปลูกมะนาวแห่งอ.เมือง จ.สระแก้ว แฟนพันธุ์แท้เพียวมาตลอด 7 ปี และคุณภาพดีไม่มีตกหล่น

“จะปลูกอะไรก็ง่ายแค่มีเพียว”

ผู้เข้าชม : 693