ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 พี่วันเพ็ญ จันทร์สี เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพด อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์




 

จ๊ะเอ๋ แหมๆๆ วันนี้ออกมาสูดอากาศให้สดชื่นกันหน่อย ซึ่งวันนี้เราพามาพบกับเกษตรกรทั้งสวย ทั้งเก่งกับพี่วันเพ็ญ จันทร์สี ซึ่งพี่เขานั้นปลูกข้าวโพดอยู่ที่อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ งานนี้ได้มีอิ่มท้องกันอย่างแน่นอนเลยละค่ะ

เมื่อก่อนเรื่องเกษตรเป็นเรื่องไกลตัวเรามาก พอมาวันหนึ่งกลับต้องมาทำอาชีพนี้แบบบังเอิญ แต่กว่าจะมาไกลได้ขนาดนี้ก็ต้องมีอุปสรรคมากมาย ขาดทุนแล้วขาดทุนเล่า สุดท้ายก็เจ๊งไปตามสภาพ

แต่พอพี่มาเจอเพียวตัวนี้เข้าแล้วบอกเลยว่าเขาไม่ทำให้พี่ผิดหวังเลยจริงๆ ลองดูผลผลิตพี่สิมันใหญ่มาก ฝักแน่นเต็ม รสชาติหวานจับใจ ต้นมันนี่สมบูรณ์สุดๆ ไล่ได้ตั้งแต่ราก ลำต้นและใบสตรองเอามากๆ ดีขนาดไหนไม่รู้แต่บางต้นก็มีสองฝักอ่ะ หื้มมมเอากับเข้าเส้

ที่ทำให้เราปลื้มปริ่มมากๆ คือเขามาช่วยทำให้เรานั้นลดต้นทุนได้จริง ตั้งแต่ปุ๋ยก็หายไปครึ่ง ส่วนสารเคมีก็ใช้ในยามจำเป็นเท่านั้นจริงๆ เพราะแมลงแทบจะหาไม่เจอเลยสักนิด เหมือนกับว่าภูมิต้านทางของพืชมันเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ทุกวันนี้ใครเห็นหรือผ่านไปผ่านมาก็มาถามว่าใช้อะไร ทำไมข้าวโพดงามดีจัง พี่ก็แนะนำหมด ไม่เคยปกปิด พี่ก็แนะนำเกษตรกรเลย เพียวนี่ดีจริงๆ คุ้มค่าใช้มา 5-6 ปีคุณภาพดีไม่เคยตก! พูดตรงๆ แบบไม่อายเลยว่าที่ผลผลิตพี่ได้ขนาดนี้ก็เพราะ "เพียว"
-------------------------------------

ผู้เข้าชม : 2069