ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 ข้าว 1 ไร่ 1 เกวียนทำได้จริง ต้นทุนไม่กี่บาท !!!




 

“เพราะนาผืนนี้ได้ข้าว 1 ไร่ 1 เกวียน ถึงแม้ว่าราคาข้าวในท้องตลาดจะผันผวนขนาดไหน ถ้าเกษตรกรสามารถลดต้นทุนได้ ยังไงเราก็ได้เปรียบคนที่ใช้ปุ๋ย ยา สารเคมีแพงๆ อยู่แล้ว”


หลายคนบอกว่าโชคดีนักที่อยู่จังหวัดชัยนาท เป็นพื้นที่รับน้ำมาจากหลายๆ จังหวัด สามารถปลูกข้าวได้ทั้งปี ซึ่งความจริงแล้วเป็นแค่เพียงบางพื้นที่เท่านั้น

เช่นเดียวกับพี่สมาน ที่อยู่ ต.บ่อแร่ อ.วัดสิงห์ ที่สามารถปลูกข้าวได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าช่วงเวลาที่เหลือจะไม่ทำอะไรเลย  พี่สมานกลับปลูกถั่วสร้างรายได้อีกทางหนึ่ง

ว่ากันจริงๆ แล้วสวนใหญ่คนทำนานั้น หนี้ท่วมหัวเพราะปัญหาในการทำนานั้นเยอะมาก ทั้งค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าสารเคมี ค่ายาฆ่าแมลงอีก ซึ่งแต่ละตัวก็ใช้กำจัดโรคและแมลงได้เพียงชนิดเคียวอีกต่างหาก เมื่อขายผลผลิตมา ก็เอามาใช้หนี้หมด เป็นวัฏจักรซ้ำๆที่เกษตรกรไทยไม่เคยได้เรียนรู้จากบทเรียนนี้เลย

หากเราจะลดต้นทุนกันจริงๆ นั้นสามารถทำได้แต่ก็ต้องลงทุนลงแรงกันเสียหน่อย ด้วยการทำชีวภาพ น้ำหมักอินทรีย์อะไรพวกนั้น แต่สิ่งที่ผมกำลังจะพูดต่อไปนี้คือ

ทางลัดที่เร็วสุดๆและให้ผลดียิ่งกว่า คือ!!! สารอินทรีย์ที่สามารถใช้ได้จริง เห็นผลจริงที่ได้เจอบนหน้าจอทีวีนี่แหละ คือ “เพียวผง”

เขาบอกว่าลดปุ๋ยได้ ลดต้นทุนได้ แถมข้าวดีด้วย เฮ้ย!มันโอเว่อร์เกินไปหรือเปล่า ยิ่งสำหรับเราที่เป็นเกษตรกรมาทั้งชีวิตยังไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันเป็นไปได้จริงๆ เหรอ?!

ด้วยความสงสัย จึงต้องทดลอง และปรากฏว่าหลังใช้ 3-4 วัน ใบข้าวจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว การแตกกอเริ่มจะมีให้เห็นเยอะขึ้น ต้นเริ่มแข็งแรง ต่างจากที่เราเคยให้ปุ๋ยปกติ ความคิดตอนนั้นเราก็ยังหวั่นใจอยู่ เพราะกลัวว่ามันจะดีเพียงแค่ช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็อาจจะเหมือนยี่ห้อทั่วๆ ไป

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงมันดีไปกว่านั้น “เพียว” ช่วยยืดระยะของต้นข้าวได้ในช่วงแล้งๆ ขนาดรอบนั้น ผมเอามาใช้กลางคันยังได้ข้าวเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จากที่ 5 ไร่ ได้ 2 เกวียน แต่รอบนั้นได้ 80 ถังต่อไร่ เป็นไปแล้ว

สิ่งที่ผมได้บทเรียนในครั้งนี้คืออย่าเพิ่งมองข้ามในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ถ้าหากยังไม่ได้ลอง เมื่อก่อนได้ข้าวน้อยมาก แต่ปัจจุบันทำได้ไร่ละเกวียนเป็นไปได้ โดยที่ปุ๋ยยาสารเคมีลดลงหายไปกว่าครึ่ง ประหยัดเงินในกระเป๋าตั้งมากมายและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เพราะฉะนั้นเรื่องนี้มันสอนให้ผมรู้ว่า “สิบปากพูด ยังไม่เท่ากับลงมือทำ”

– ลุงสมาน นุชสุ่ม เกษตรกรผู้ปลูกข้าวแห่งอ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ที่สามารถเพิ่มผลผลิตข้าวได้ไร่ละ 1 เกวียน แถมต้นทุนยังหายไปกว่าครึ่งด้วยสารอินทรีย์ขั้นเทพอย่าง “เพียวผง”

“เพียวผง สารอินทรีย์ที่หาตัวจับได้ยาก”

 ————————————-
“เพียวเอ็กซ์ สารอินทรีย์ป้องกันโรคและแมลงศัตรูพืช”
www.kasetpure.com / Line : @kasetpure 
(อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะคะ) เพื่อลุ้นรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ
สนใจโทร. 02-104-9999, 085-142-1133 | www.greenpure.co.th,

 

แอพพลิเคชั่น : กรีนเพียว ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2kgLWkr

Instagram : @kasetpurepure หรือคลิ๊ก http://bit.ly/2ln1pjf
สามารถรับชมรายการเกษตรเพียวเพียวได้ที่ช่อง Psi 72,GMMz 129, BIG4 63 และ youtube ที่ youtube.com/kasetpurepure
#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวอาหารเสริมพืช #สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #kasetnewsshop #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร #ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #ข้าว

ผู้เข้าชม : 496