ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 มะเขือ ด้กดก ปลอดสารพิษ คนกินก็สบายใจได้




 


ฮัลโล่วพี่น้องเกษตรกร #เกษตรเพียวเพียว วันนี้เราเอาใจคนปลูกมะเขือโดยเฉพาะ ซึ่งเราอยู่กันที่อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี กับเจ้าของสวนมะเขือเปราะสุดหล่อของเรา..ลุงสว่าง ภูฆัง

สวนมะเขือเปราะกว่า 2 ไร่ที่เห็นอยู่นี้ เป็นสวนเกษตรอินทรีย์ที่ไม่ใช้สารเคมีเลยแม้แต่น้อยเพราะลุงสว่างนั้นเลือกใช้เพียวผงมาช่วยดูแลในการเจริญเติบโตของพืชให้มีความสมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าเพียวผงจะได้ผลสักแค่ไหนกัน ขนาดดูหลายเคสก็แล้วก็ยังก้ำกึ่ง แต่พอมาเห็นลุงอำนวยที่เขาปลูกเมล่อนที่สุพรรณบ้านเดียวกัน เลยมั่นใจแล้วละว่าเพียวผงนี่คงใช้ได้จริง เพราะเมล่อนมันปลูกยากมาก

พอได้ใช้เข้าจริงก็ปรากฏว่ายอดมันแตกดี ดอกมันติดมากกว่าเดิม

ยิ่งไปกว่านั้นตอนลูกออกนี่น้ำหนักดีมากๆ ลูกสวย ผิวสวย ไม่มีรอบแมลงกัดกิน ของลุงสว่างขายได้ราคาดีที่สุดแล้ว เพราะเจ้าอื่นปลูกลูกไม่ได้เท่านี้ จะหาว่าอวดก็ได้นะเพราะว่ามีของคุณภาพอย่างเพียวผงนี่แหละ

ไม่ใช่แค่เพียวผงอย่างเดียว แต่ลุงสว่างนั้นยังใช้เพียวเอ็กซ์ในการป้องกันโรคและแมลงอีกด้วย ครบสูตรเลยทีนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีต่างๆ นาๆ ให้เปลืองต้นทุนอีกเลยด้วย

ความภาคภูมิใจของเกษตรกรคือการได้เห็นผลผลิตงามๆ แบบนี้นี่แหละ และคงจะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำเพียวไปใช้กับพืชชนิดอื่นๆ ด้วย คราวนี้แหละการทำเกษตรก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ตราบใดถ้ามี..”เพียวผง”

ผู้เข้าชม : 486