ความรู้เรื่องเกษตร

   

  โรคใบไหม้มันสำปะหลัง จะแก้ไขและรักษาอย่างไร⁉️




 

วันนี้ทีมงานขอพามาทำความรู้จักกับ "โรคใบไหม้มันสำปะหลัง" กันค่ะ ว่าโรคนี้เกิดจากสาเหตุอะไร? มีวิธีป้องกัน และกำจัดอย่างไร? ตามไปดูกันเลย...


ชื่อโรค : โรคใบไหม้
สาเหตุ : มีสาเหตุจากแบคทีเรีย ความเสียหาย 30% เมื่อใช้ท่อนพันธุ์จากต้นที่เป็นโรคมาปลูก และถ้าอุณหภูมิค่อนข้างสูง ความชื้นอาจทำความเสียหายถึง 80 % การแพร่ระบาดที่สำคัญคือ ติดไปกับท่อนพันธุ์ โดยฝนหรือดิน รวมทั้งเครื่องมือที่ใช้ในการเกษตร ฉนั้น ควรล้างทำความสะอาดเครื่องมือ หลังใช้งาน หรือก่อนใช้งาน
อาการที่แสดงให้เห็น


ใบของมันสำปะหลัง จะมีจุดเหลี่ยม ฉ่ำน้ำ ใบไหม้ ใบเหี่ยว ยางไหลออกมา อาการยอดเหี่ยว ยอดแห้ง ตายลงมาจากยอด อาการใบไหม้นี้ ยังทำให้ระบบท่อน้ำ ท่ออาหารของต้นมันสำปะหลังเน่า และรากเน่าได้

การป้องกันและกำจัด โรคใบไหม้ ในมันสำปะหลัง
โรคใบไหม้ในมันสำปะหลัง นี้เราควรจะป้องกันตั้งแต่เริ่มปลูก และหากพบว่า บริเวณไร่ใกล้เคียง เป็นโรคใบไหม้ ก็ควรฉีดพ่นเพื่อป้องกัน ไม่ให้โรคใบไหม้ ลุกลามสร้างความเสียหาย


การป้องกันและกำจัดโรค ที่อาจจะติดมากับท่อนพันธุ์มันสำปะหลัง ด้วยการแช่ท่อนพันธุ์มันสำปะหลัง ด้วย เพียวผง ละ เพียว X ที่มีคุณสมบัติ ป้องกันโรคที่ติดมากับท่อนพันธุ์ นอกจากนั้น ยังมีคุณสมบัติ เร่งรากมันสำปะหลัง และเพิ่มเปอร์เซ็นต์การงอก

แนะนำเกษตรใช้สารอินทรีย์ เพียวผง คู่กับ เพียวเอ็กซ์ ในการดูแลพืชผลทางการเกษตรได้เป็นอย่างดี 

เพราะ เพียวผง เป็นอาหารพืช ที่มีธาตุอาหารหลัก และธาตุอาหารรองครบถ้วน จะทำให้ได้ต้นพืชที่แข็งแรงสมบูรณ์ และช่วยเพิ่มผลผลิตให้มากขึ้น เกษตรกรสามารถผสม เพียวผง แล้วแช่ท่อนพันธุ์มันสำปะหลังก่อนปลูก เพื่อกำจัดเชื้อโรคต่างๆจากท่อนพันธุ์ในขั้นตอนแรก และจะช่วยให้อัตราการเกิดต้นได้ดี ใช้ เพียวผง ผสมน้ำแล้วราดลงดิน เพื่อช่วยในการฆ่าเชื่อโรคที่ปนเปื้อนมากับดิน เพียวผง ก็จะช่วยบำรุงดินให้สมบูรณ์ขึ้น เพียงเท่านี้ เกษตกรก็หายห่วงกับโรคที่จะเกิดกับต้นมันได้แล้ว 

และที่สำคัญ เพียวเอ็กซ์ ที่ฉีดไปพร้อมกับเพียวผงนั้น จะทำหน้าที่ป้องกันและยับยั้งโรคและแมลงต่างๆที่จะเข้ามาทำลายแปลงพืชผลทางการเกษตรต่างๆได้อย่างอยู่หมัด


สนใจปรึกษาและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  

โทร. 02-104-99999,085-142-1133 

Line : @kasetpure หรือคลิ๊ก http://line.me/ti/p/%40kasetpure


#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวอาหารเสริมพืช #สารอินทรีย์กำจัดแมลง #ตัวเดียวจบครบทุกการบำรุงพืช #สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #มันสำปะหลัง #โรคใบไหม้


ผู้เข้าชม : 763