ประสบการณ์จากผู้ใช้เพียว

   

 ปลูกมะนาวลงเข่ง เห็นผลไวได้ลูกดก




 

วันนี้ทีมงานจพาไปพบกับพี่ต๊อด ที่มีไอเดียแจ่ม พลิกวิกฤตน้ำท่วมให้กลายเป็นโอกาส เลือกที่จะปลูกมะนาวในเข่งที่ใครไม่คิดว่าจะทำได้จริง!!

พี่ต๊อดเล่าให้ฟังว่าถ้าเลือกได้ใครอยากจะมีบ้านในพื้นที่น้ำท่วมล่ะ จริงไหม แต่ในเมื่อไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ก็ทำให้ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันต่อไป แต่นั่นกลายเป็นโอกาสอีกครั้งที่เราพิสูจน์ว่าพื้นที่ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป

เริ่มจากเอาวัสดุเหลือใช้อย่างเข่งเอามาย้ายต้นมะนาวที่ปลูกอยู่ในกระถาง หลังจากนั้นก็กลายเป็นว่าลืมเอาออกไปใส่กระถางเหมือนเดิม แต่ก็กลายเป็นว่ามันเจริญเติบโตได้ดีไม่แพ้การปลูกทั่วไป

และที่พิเศษสุดคือเอา เพียวผง มาฉีดเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งมันก็โตเร็วออกผลได้อย่างผิดปกติ แถมลูกที่ออกมาก็ได้ลูกใหญ่อย่างที่ใจและตลาดต้องการ

ยิ่งไปกว่านั้นอุปสรรคใหญ่ของเกษตรกรผู้ปลูกมะนาวต้องเจอๆ กันนั้นคือแคงเกอร์ใช่ไหมละ แต่เรากลับไม่มี ใบเขียวสด ลำต้นก็แข็งแรงเมื่อฉีดเพียวผงอย่างสม่ำเสมอ จนทำให้เก็บลูกมะนาวไปเป็นจำนวนมาก

แต่ก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนคืออายุอาจจะไม่นานเท่าปลูกในกระถางทั่วไป เว้นหากบำรุงดีก็จะช่วยยืดอายุในการเก็บมะนาวให้ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

นี่คืออีกแนวทางในการปลูกมะนาวสำหรับคนที่มีพื้นที่จำกัดหรือมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำท่วม และบำรุงด้วยเพียวผงจะช่วยให้เจริญเติบโตเร็ว แข็งแรง ได้ผลผลิตคุณภาพ ลูกดกและต้านทานโรคแมลงได้ดีด้วยต้นทุนที่เริ่มต้นเพียง 1,000 บาทเท่านั้นเอง

สนใจโทร. 02-104-9999, 085-142-1133
Line : @kasetpure หรือคลิ๊กที่ http://line.me/ti/p/%40kasetpure
แอพพลิเคชั่น : พิมพ์ GREENPURE ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่
Google Play Store หรือคลิ๊กที่ http://bit.ly/2sc1PMi

#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวเวิร์ค #เพียวอาหารเสริ
คูณ2 #สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #มะนาว

ภาพประกอบอื่น ๆ

ผู้เข้าชม : 2740