ข่าวสารเรื่องเกษตร

   

 แนวทางป้องกันโรคใบด่างมันสำปะหลัง




 

ดร.เสริมสุข สลักเพ็ชร์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ชี้แจงสถานการณ์เฝ้าระวังการระบาดของโรคใบด่างมันสำปะหลัง ซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัส Sri Lankan Cassava Mosaic Virus (SLCMV) ที่พบการระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน ว่า 

"จากการที่กรมวิชาการเกษตรร่วมกับกรมส่งเสริมการเกษตร และอาสาสมัครเกษตร ดำเนินการสำรวจพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังทั่วประเทศซึ่งมีจำนวน 8.9 ล้านไร่ โดยได้สำรวจไปแล้ว 1.87 ล้านไร่ ขอยืนยันว่ายังไม่พบโรคใบด่างมันสำปะหลังเข้ามาระบาดในประเทศไทย แต่พบต้นมันสำปะหลังที่มีอาการใบด่างคล้ายโรคใบด่างมันสำปะหลังจำนวน 65 ต้นเท่านั้น"

“ขอยืนยันว่า ปัจจุบันยังไม่พบการระบาดของโรคใบด่างมันสำปะหลังที่เกิดจากเชื้อไวรัส SLCMV ในประเทศไทย พบเพียงต้นมันสำปะหลังมีอาการคล้ายโรคใบด่างเท่านั้น"

ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วย "เพียวเอ็กซ์"‼️

เพียวเอ็กซ์ 1 ซอง ผสมน้ำ 40-50 ลิตร ฉีดได้ 1-2 ไร่สำหรับมันสำปะหลัง ซึ่งแนะนำให้ฉีดตั้งแต่เริ่มปลูกและฉีดพ่นในตอนเช้า 05.00-09.00 น. โดยจะช่วยลดปัญหาผลผลิตเสียหายจากการเข้าทำลายของทั้งโรคและแมลง 

ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจึงปลอดภัย ซึ่งสามารถกำจัดได้ตั้งแต่ระยะออกไข่จนไปถึงตัวเต็มวัย
____________________________

สนับสนุนโดย : "เพียวเอ็กซ์" ป้องกันและแมลงศัตรูพืช

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-104-9999, 085-142-1133

www.greenpure.co.thwww.kasetpure.com

Line@kasetpure หรือคลิ๊ก http://line.me/ti/p/%40kasetpure


#เพียว1เพียว2 #เพียวผง #เพียวเอ็กซ์ #เพียวเวิร์ค #เพียวอาหารเสริมพืช#สินค้าเกษตรยอดนิยมอันดับ1 #สารอินทรีย์กำจัดแมลง #ตัวเดียวจบครบทุกการบำรุงพืช #เพิ่มผลผลิตคูณ2 #มันสำปะหลัง

ผู้เข้าชม : 388