ข่าวสารเรื่องเกษตร

   

 สวนพริกอินทรีย์เมืองอุบลฯ ปลูกเน้นคุณภาพ ส่งขายญี่ปุ่น




 

สวนพริกดีเยี่ยม ต.ขามใหญ่ อ.เมือง สวนปลูกพริกอินทรีย์ ที่อยู่ในพื้นที่กว้างใหญ่ กว่า 300 ไร่ เกษตรกรหลายสิบคน ขมักเขม้น เก็บผลผลิตที่กำลังออกผล ด้วยความตั้งอกตั้งใจ หนึ่งเกษตรกรในนั้นมีนายสมชาย เหล่าสายเชื้อ นักธุรกิจชื่อดังของ จ.อุบลราชธานี และยังเป็นเจ้าของสวนพริกดีเยี่ยม ได้ร่วมกันเก็บเกี่ยวด้วย

เพื่อตอบแทนให้กับบ้านเกิด ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ของชาวเมืองอุบลฯ โดย พริกดีเยี่ยม เป็นพริกที่ปลูกด้วยวิถีอินทรีย์ ให้ผลผลิตในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน และเปิดให้เกษตรกรได้เข้ามารับจ้างเก็บผลผลิต สร้างอาชีพ รายได้ให้กับครอบครัว โดยพริก จะส่งออกขายไปยังประเทศญี่ปุ่น จึงอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเก็บพริก และชื่นชมความสวยงาม ของสวนพริกดีเยี่ยมแห่งนี้

พริกอินทรีย์ คือการผลิต ที่ไม่มีการใช้ปุ๋ยเคมี ไม่ใช้สารป้องกันกำจัดศัตรูพืช รวมทั้งปัจจัยการผลิตที่นำมาปรับปรุงบำรุงดิน ต้องใช้มาตรฐานการผลิตพืชอินทรีย์ของกรมวิชาการเกษตร คือ ใช้ปัจจัยการผลิตพริกอินทรีย์ทดแทนการใช้ปัจจัยการผลิตที่เป็นสารเคมี และเพื่อให้เกษตรกรปรับใช้เทคโนโลยีการผลิตให้ได้ผลผลิตมีคุณภาพและปลอดภัยสามารถเชื่อมโยงกับตลาดพริกคุณภาพได้

การเดินทาง ไปยังสวนพริกดีเยี่ยม – จากตัวเมืองอุบลราชธานี จากสี่แยกวนารมณ์ ไปตามเส้นทางถนนชยางกูร มุ่งหน้าไปทางอำเภอม่วงสามสิบ ประมาณ 7 กิโลเมตร แล้วให้เลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ที่สวยงาม อากาศดี ลมพัดเย็นสบาย ณ สวนพริกดีเยี่ยม จ.อุบลราชธานี


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : https://www.ubonnews.in.th/agriculture/24053/
_________________________

ติดตามข่าวสารของเราทั้งหมดได้ที่ www.kasetnews.com

ไม่พลาดการอัพเดตเรื่องเกษตรกับทุกช่องทางการติดต่อเรา 
| Facebook |  facebook.com/kasetnewstv 
| Youtube |  youtube.com/kasetnews
| Instagram |  instagram.com/kasetnews

#ช่องเกษตรนิวส์ ดูได้ที่กล่อง PSI หมายเลข 72


#kasetnews #kasetnewsshop #เกษตรนิวส์ #ข่าวเกษตร #สินค้าเกษตร#ทำเกษตร #เกษตร #amazingthailand #พริก

ผู้เข้าชม : 687